Nhiều người cho rằng khi giặt đồ bằng nước nóng sẽ giúp sạch hơn, loại bỏ được mồ hôi bám trên quần áo. Vậy thực hư có nên giặt quần áo bằng nước nóng không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết chia sẽ này của Rila.vn nhé:



Nhiều người ở vùng lạnh, thường có thói quen giặt đồ bằng nước nóng vừa không để buốt tay vừa với tác dụng để khử sạch mồ hôi có trên áo. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Vì mồ hôi của con người gồm có 98% là nước, 1,5% muối, 0,5% là urê và protein (chất như lòng trắng trứng) và một vài chất hữu cơ khác. Đây là những chất hoàn toàn có thể bị hòa toan ngay trong nước lạnh.

Nếu kĩ hơn bạn chỉ cần cho áo may ô ngâm trong nước muối có nồng độ 3-5%, vò nhẹ rồi giặt tiếp bằng xà phòng thì có thể giặt sạch được các vết ố mồ hôi. Mặt khác, áo lót có tay và cộc tay có màu, nếu giặt bằng nước nóng sẽ bị phai màu, áo sợi hoá học sẽ bị nhăn nhúm, co rút biến dạng. Cho nên chỉ giặt bằng nước âm ấm hoặc nước lạnh là thích hợp nhất.

Việc giặt quần áo bằng nước nóng sẽ dễ gây mục vải, màu quần áo bị bay màu. Giặt quần áo bằng nước lạnh sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều năng lượng và giảm đi sự co rút và phai màu của quần áo, giúp bạn giữ quần áo của bạn được tốt hơn đặc biệt là những bộ quần áo mà bạn yêu thích.

Đối với những khu vực vùng lạnh vào mùa đông, bạn có thể sử dụng nước ấm để giạt đồ, không nên sử dụng nước quá nóng sẽ ảnh hưởng không tốt cho chất lượng vải của quần áo.

Tuy nhiên, thời gian định kì khoảng 3 đến 4 tháng bạn nên cho máy giặt chạy bằng nước nóng một 2 lần để có thể tiêu diệt đi các loại vi khuẩn có hại bán dính lâu ngày trên máy giặt. Để vệ sinh máy giặt bằng nước nóng bạn hãy làm trống máy giặt, thiết lập chế độ nước nóng nhất, thêm một cốc giấm ăn và khởi động máy chạy đủ một chu kỳ giặt để loại bỏ hoàn toàn cặn bột giặt, cặn vôi tích tụ lâu ngày.

Hy vọng qua bài chia sẽ Có nên giặt quần áo bằng nước nóng? sẽ giúp bạn đọc có cho mình những thông tin hữu ích để có thể bảo quản quần áo của mình được tốt hơn.

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.